Hệ thống làm mát không khí trong hoạt động sản xuất nông nghiệp

Hệ thống làm mát nhà xưởng

Trong hoạt động sản xuất nông nghiệp có một số ngành đặc thù đòi hỏi yêu cầu cao về tiêu chí nhiệt độ, độ ẩm,…Ví dụ như trồng hoa, trồng nấm, trồng thảo  dược… Với tính chất là một nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Thời tiết vào mùa hè tại Việt nam là một trong những khó khăn lớn đối với nhiều nông trại. Bởi nền nhiệt độ môi trường tăng cao, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh sản và phát triển của các giống cây trồng. Với nhiều đơn vị sử dụng hệ thống nhà kính, hệ thống làm mát không khí luôn được thiết kế đi kèm. Nhằm đem tới hiệu quả hoạt động sản xuất cao.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Làm mát không khí là gì ?

Thực chất làm mát không khí là quá trình sử dụng, lắp đặt một số thiết bị hoạt động theo hệ thống. Chúng có tác dụng làm giảm nhiệt độ của môi trường, cung cấp độ ẩm thích hợp. Nhằm phục vụ quá trình sinh trưởng và phát triển của các giống cây trồng. Điều đặc biệt của hệ thống là được thiết lập theo cơ chế tự động, có thể điều chỉnh thông qua bảng điều khiển điện tử hoặc điều khiển bằng tay. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Phương pháp thực hiện

Hiện nay với hệ thống làm mát ứng dụng trong hoạt động sản xuất nông nghiệp. Có 2 phương pháp chính được sử dụng rộng rãi và đem lại hiệu quả cao. Đó là

+ Phương pháp sử dụng tấm làm mát

+ Phương pháp sử dụng hệ thống phun sương

Thực nghiệm thiết kế và sử dụng

 Phương pháp sử dụng tấm làm mát
Bộ phận cấu thành

+ Quạt thông gió: Đóng vai trò là bộ phận hút, đẩy không khí. Nhằm cung cấp lượng không khí mới cho khu vực cần được làm mát.

+ Tấm làm mát: với tên gọi khác là tấm làm mát Cooling Pad. Là các tấm có hình dạng khác nhau, có tính chất thấm nước cao. Được lắp đặt thành từng nhóm với số lượng khác nhau. Được thiết kế trên thành đối diện với hệ thống quạt hút. Chúng được bố trí như vậy với tác dụng tạo ra luồng hơi nước cần thiết khi được làm ướt đồng bộ. Tường nước có một đường cấp nước ở phía trên và một đường cấp nước ở phía dưới.

+ Hệ thống đường cấp nước: gồm bồn chứa nước, máy bơm. Với nhiệm vụ cung cấp nước từ bể chứa tưới ướt các tấm làm mát và ngược lại

Phương pháp sử dụng hệ thống phun sương
Bộ phận cấu thành

+ Bộ tạo áp: Sử dụng bơm điện để tạo ra lưu lượng và áp suất theo yêu cầu sử dụng từ các đầu phun

+ Đầu lọc: Được tính toán dựa trên nguồn cấp nước, đường kính của miệng vòi phun

+ Các đầu phun: Dùng cho lưu lượng nước chảy với áp suất thấp. Tạo ra kích cỡ với các hạt sương đủ nhỏ để bay trong không khí. Các miệng phun được phân phối với số lượng phù hợp và vị trí thích hợp. Nhằm giảm nhiệt độ không khí trong nhà kính đồng thời tạo độ ẩm phù ẩm cho cây trồng phát triển.

Sơ đồ hoạt động của hai hệ thống

Với biện pháp sử dụng hệ thống làm mát trong nhà xưởng, các giống cây trồng có điều kiện thích hợp để phát triển, điều đó mang lại hiệu quả rất lớn trong quá trình sản xuất. Với mỗi hệ thống làm mát, chúng có đặc điểm thiết kế khác nhau. Tuy nhiên mục đích chung của cả hai hệ thống là đều tạo ra một môi trường thuận lợi tạo điều kiện thích hợp. Kích thích sự phát triển của cây trồng. Với một số nhà kính, xưởng nuôi trồng có diện tích lớn thì việc sử dụng kết hợp đồng thời hai hệ thống làm mát và phun sương chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Để được tư vấn lắp đặt kỹ hơn về hệ thống làm mát nhà xưởng tại các đơn vị sản xuất công, nông nghiệp. Xin quý khách hàng nhanh tay liên hệ với chúng tôi – Công ty TNHH Kaiyo Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *