Tác dụng của van chặn lửa trong hệ thống thông gió

Van chặn lửa FD tiêu chuẩn EI 90 - Hình 02

Vai trò của van chặn lửa

Van chặn lửa hay còn được gọi là van chống cháy. Chúng được sử dụng trong hệ thống đường ống thông gió với chất liệu chính là tôn mạ kẽm hoặc inox. Trong đó chúng được sử dụng trong trường hợp phòng chống cháy; ngăn cản ngọn lửa lan tràn từ khu vực này sang những khu vực khác. Đặc biệt là những phòng chất lượng có yêu cầu cao trong tòa nhà. Khi có hỏa hoạn xảy ra, vạn chặn lửa sẽ giảm thiểu nguy cơ cháy hỏa hoạn trên diện rộng. Nhằm hạn chế mức thiệt hại đối với doanh nghiệp.

Van chặn lửa FD tiêu chuẩn EI 90 - Hình 01
Van chặn lửa FD tiêu chuẩn EI 90 – Hình 01
Van chặn lửa FD tiêu chuẩn EI 90 - Hình 03
Van chặn lửa FD tiêu chuẩn EI 90 – Hình 03

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Đặc điểm thiết kế đặc biệt của sản phẩm van chặn lửa

  • Thiết kế với cấu hình vuông, chữ nhật hoặc tròn
  • Thiết kế với rất nhiều bộ phận: Thân van, cánh, lò xo, cầu trì, trục; có thể gắn thêm bộ phận động cơ hoặc bộ phận bích kết nối. Trong đó bộ phận cầu trì cần đảm bảo được tiêu chuẩn quy định theo yêu cầu của cục phòng cháy, chữa cháy
  • Thân được làm từ chất liệu tôn mạ kẽm hoặc inox có độ dày từ 0.8 mm đến 1.5 mm
  • Trục van được làm tư chất liệu bằng thép
  • Được thiết kế với hai sản pẩm chính là: Van chặn lửa vuông và van chặn lửa tròn
  • Kích thước của sản phẩm được thiết kế theo từng đơn hàng cụ thể
  • Được sơn chống gỉ, sơn cách nhiệt theo tiêu chuẩn

Vị trí lắp đặt

Van chặn lửa là một yếu tố quan trọng trong hệ thống, vì vậy nó được lắp đặt trên hệ thống thông gió của tòa nhà. Vị trí thường được lắp đặt đó là ngay trên đầu đường thổi vào không gian yêu cầu và cuối đường hồi cũng của không gian đó.

Cách lắp đặt

Cách 1: Sử dụng van chặn lửa có gắn động cơ tích hợp tính năng chống cháy, báo khói, chặn lửa. Cách lắp đặt này mang hiệu quả chưa cao và khá tốn kém.

Cách 2: Sử dụng van chặn lửa kiểu cầu trì:

Cơ chế hoạt động: Nguyên lý hoạt động của van chặn lửa là khi trên đường ống xảy ra cháy. Nhiệt độ môi trường bên ngoài tăng lên khoảng 72 đến 90 độ C thì cầu chì nhiệt tự chảy làm van đóng lại. Khi van đóng lại ngọn lửa được chặn, để lại ngọn lửa và khói không thể lan sang các hệ thống khác. Lúc đó khu vực cháy sẽ được cách ly hoàn toàn .

Với những đặc điểm và tính chất vô cùng riêng biệt, van chặn lửa được coi là một trong những yếu tố hàng đầu trong hệ thống đường ống. Hy vọng rằng với một số thông tin chúng tôi vừa chia sẻ.Qquý bạn đọc đã có thể hình dung và biết thêm về sản phẩm van chặn lửa. Từ đó có thể nhanh chóng cân nhắc và lựa chọn được nhà cung cấp chất lượng trên thị trường.

Để có thể tham khảo từng chủng loại van chặn lửa đang có mặt trên thị trường; cũng như những những đặc điểm cấu tạo tiêng biệt của từng chủng loại. Quý khách hàng có thể tham khảo trực tiếp thông qua hệ thống kênh thông tin của ống gió Kaiyo Việt Nam; hoặc có thể gọi điện trực tiếp tới địa chỉ hotline để có thể lắng nghe những lời tư vấn chi tiết của đội ngũ kỹ thuật.

Những loại van gió thông dụng nhất hiện nay

5.100.000 22.500.000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *