Ống gió kết cấu vữa chống cháy

Ống gió EI kết cấu vữa chống cháy

Vẫn là một trong nhiều giải pháp thi công ống gió chống cháy được ứng dụng tương đối trong thực tế. Ống gió kết cấu vữa chống cháy có thực sự mang đến cho quý khách hàng những giá trị giống như nhiều đơn vị vẫn cung cấp vẫn quảng bá? Sự thật có thực sự như vậy?

Nào để làm rõ vẫn đề này, xin mời quý khách hàng hãy theo chân ống gió Kaiyo đi tìm câu trả lời nhé!

Bản chất cấu tạo của vữa chống cháy

Công thức hoá học

Vừa chống cháy thực chất là một vật liệu phủ ngoài kết cấu; nhằm mục đích bảo vệ kết cấu dưới tác động của lửa khi có hoả hoạn sảy ra. Thành phần chính của vữa chống cháy là thạch cao (CaSiO4); hoặc xi măng Póoc lăng được trộn lẫn thêm bột trát chứa cốt sợi và các hợp chất khác để tăng tốc độ cứng, bám dính.

Các thể tồn tại

Khi chưa sử dụng, loại vữa này được trộn sẵn; được đóng thành bao theo nhiều dạng cân nặng dưới dạng khô, một thành phần. Khi gia công chúng sẽ được trộn cùng với nước vữa để tạo thành dạng sệt; và có thể phun trực tiếp lên bề mặt kết cấu.

Khi đủ thời gian, bê tông sẽ liên kết chặt với bề mặt tạo thành lớp bảo vệ có màu xám đặc trưng và bề mặt sần sùi. Hiện nay với công nghệ sản xuất hiện đại; hầu hết các loại vữa chống cháy đều không chứa Amiăng nên chúng được coi là an toàn khi thi công và sử dụng.

Phân loại

Với tên gọi chung là vữa chống cháy, song bản thân của chúng cũng được phân loại theo tỷ trọng và mật độ; để có thể phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng quý khách hàng và vật liệu được phủ. Trong đó chúng thường được phân chia với 4 loại chính:

+ Tỷ trọng thấp

+ Tỷ trọng trung bình

+ Tỷ trọng cao     

+ Tỷ trọng siêu

Kết cấu của ống gió chống cháy sử dụng vữa chống cháy

Trong tương quan so sánh thì ống gió chống cháy kết cấu vữa chống cháy cũng được coi là dạng kết cấu đơn giản. Chúng chỉ bao gồm lớp vỏ lõi ống tôn mạ kẽm; sau đó đến một lớp sơn tăng khả năng bám dính; và cuối cùng là nhưng lớp vữa chống cháy được phun ở ngoài cùng.

Riêng về lớp vữa chúng cần được phun phủ nhiều lần trên bề mặt với thời gian khô lâu, phụ thuộc khá nhiều vào độ ẩm của không khí.

Ống gió EI kết cấu dạng vữa chống cháy 

Ưu và nhược điểm của ống gió kết cấu vữa chống cháy

+ Chống cháy, cách nhiệt, cách âm tốt

+ Chi phí thi công khá thấp (thấp hơn so với sơn và tấm chống cháy), dễ gia công

+ Nhẹ hơn so với tấm thạch cao 

+ Khả năng bám dính tốt

+ Khả năng chịu lực, va đập tương đối

+ Không chứa amiăng nên an toàn trong thi công và sử dụng

Nhược điểm:

+ Tính thẩm mỹ kém

+ Quá trình thi công yêu cầu nhiều lớp, với thời gian đông kết dài (phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố thời tiết)

+ Yêu cầu kỹ thuật phun

+ Quá trình vận chuyển, lắp đặt dễ rơi rụng các vụn vữa bề mặt nếu bị va chạm

+ Bề mặt sần sùi nên quá trình vệ sinh đường ống cũng gặp phải những khó khăn nhất định

+ Tuy chúng giá thành rẻ xong đây chưa được coi là kết cấu có giá thành tối ưu nhất

Có thể nói với mỗi kết cấu chúng đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Tuy nhiên trong tổng hoà các phương pháp; thì vữa chống cháy vẫn được coi là một trong 3 giải pháp được lựa chọn sử dụng với tần xuất nhiều nhất về những giá trị thực tế mà chúng mang đến cho công trình.

Tuy nhiên trong từng điều kiện và yêu cầu thực tế của từng công trình. Đặc biệt là những công trình yêu cầu cao về tính chất thẩm mỹ; thì ống gió kết cấu vữa chống cháy chưa có thể đáp ứng được; thay vào đó thì giải pháp sử dụng tấm chống cháy cách nhiệt MGO đến từ đơn vị Maku đang là một trong những gợi mở đang được quý khách hàng quan tâm và chọn lựa.

Đơn vị phân phối vật tư sản xuất, cung cấp ống gió chống cháy đa tiêu chuẩn top 1 trên thị trường

Hotline: 0395 216 869

Mua ống gió – phụ kiện đến: giacongonggio.net

Facebook: Gia công sản xuất ống gió

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *