Ảnh hưởng giá điện tăng trong sản xuất ống gió

Ống gió vuông bích TDF được cung cấp bởi Kaiyo Việt Nam

Ngày 20/03/2019 vừa qua, Tổng công ty điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đã chính thức tăng giá điện bán lẻ lên bình quân 8,36 %; lên mức 1.864, 44 đồng một kwh (chưa bao gồm thuế VAT).

Giá điện bán lẻ tăng, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của nhiều hộ gia đình; cũng như đơn vị sản xuất có lượng điện tiêu thụ trên tháng cao. Và một trong số đó thì ảnh hưởng của giá điện tăng trong sản xuất ống gió cũng đáng được ghi nhận. Để quý bạn đọc, quý khách hàng có thể hiểu hơn về sự thay đổi giá cả cũng như cách tính giá điện mới nhất. Kaiyo Việt Nam xin mời quý bạn đọc cùng theo dõi ví dụ sau đây:

Bảng giá điện mới được áp dụng từ kể từ 20/03/2019

Ví dụ về cách tính giá điện theo khung giá mới

Ví dụ khách hàng có lượng tiêu thụ điện là 520 kwh trong 31 ngày (theo kỳ hoá đơn 13/3 đến 12/4); trong đó số ngày sử dụng theo giá điện cũ là 7 ngày; số ngày sử dụng giá điện mới là 24 ngày.

Như vậy sản lượng điện tính theo giá cũ sẽ là: (520 kwh/31 ngày) * 7 ngày = 117 kwh. Còn lại, sản lượng điện tính theo giá mới là 403 kwh.

Ứng với hệ thống giá bậc thang và đơn giá điện cũ, số tiền điện phải trả của 7 ngày theo giá điện cũ là 261.564 đồng. Với định mức theo đơn giá mới, số tiền khách hàng phải trả là 976.774 đồng. Tổng cộng số tiền điện tiêu thụ là 1.362.171 đồng. Như vậy số tiền điện sẽ phải đóng trong tháng 4 sẽ phải trả thêm 83.015 đồng; so với khi giá điện chưa tăng với mức giá cũ là 1.279.157 đồng, đã bao gồm thuế VAT.

Ảnh hưởng giá điện tăng đến các hộ gia đình, đơn vị sản xuất, kinh doanh

Theo tính toán của Bộ công thương, tiền điện phải trả thêm của mỗi hộ gia đình có thể giao động từ 7.000 – 77.200 đồng một tháng; nếu hộ gia đình sử dụng mức điện dưới 400 kwh.

Khoản tiền điện phải trả thêm của các hộ sản xuất và hộ dùng điện theo giá kinh doanh khoảng 500.000 đồng một tháng. Với hộ dùng điện sản xuất (hơn 1,4 triệu hộ); thì số tiền bình quân mỗi tháng hiện gần 12,4 triệu đồng. Khi giá điện tăng lên thì số tiền trung bình mỗi hộ sản xuất sẽ phải trả thêm là xấp xỉ 870.000 đồng trên một tháng.

Bộ Công thương cũng khảo sát 40 doanh nghiệp tiêu thụ điện nhiều như sắt, thép, ximăng…cho thấy với doanh nghiệp ximăng chi phí tăng thêm 7,19 %; tức trả thêm 13 triệu đồng/tháng; cũng có khách hàng tăng 95 triệu đồng. Với thép trả thêm 50 triệu đồng/tháng…Trung bình sau khi điều chỉnh giá điện, EVN thu tăng thêm 20 tỷ đồng/năm.

Ảnh hưởng giá điện tăng trong sản xuất ống gió

Như một quy luật chung của thị trường; giá điện tăng không chỉ ảnh hưởng toàn bộ đến đời sống của từng hộ gia đình; mà nó còn tác động không nhỏ đến chính sách vận hành, giá cả và chiến lược phát triển của mỗi đơn vị sản xuất. Nằm trong vòng ảnh hưởng đó; hoạt động sản xuất ống gió cũng bị tác động đáng kể bởi lượng điện tiêu thụ duy trì trong quá trình vận hành, phát triển, hỗ trợ, thực hành sản xuất.

Giống như nhiều đơn vị sản xuất khác trên địa bàn Hà Nội. Xưởng sản xuất ống gió Kaiyo Việt Nam cũng tiêu thụ một lượng điện đáng kể; nhằm phục vụ quá trình vận hành máy móc trong quá trình sản xuất. Hệ thống nguồn điện được sử dụng đi kèm bao gồm: Hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống điện điện vận hành máy quạt làm mát, hệ thống điện phụ vụ công việc hỗ trợ như: liên lạc, mạng, camera…

Đối với đơn vị sản xuất Kaiyo Việt Nam, ảnh hưởng của giá điện tăng trong sản xuất ống gió, cũng phần nào ảnh hưởng đến đơn vị sản xuất khi phải bỏ thêm chi phí đầu tư cho sản xuất. Điều đó cũng một phần nhỏ tác động đến giá của sản phẩm khi được giao bán trên thị trường. Đối với các đơn vị sản xuất lớn; điều đó được thể hiện rõ nét qua báo giá chi tiết của đơn vị. Còn đối với những đơn vị sản xuất ống gió vừa và nhỏ; thì việc điều chỉnh giá điện cũng không ảnh hưởng nhiều đến đơn vị cũng như quá trình sản xuất tại đơn vị đó.

Kết luận chung:

Việc điều chỉnh giá điện đối với đơn vị sản xuất ống gió nói chung không ảnh hưởng nhiều đến quá trình sản xuất ống gió. Nó chỉ ảnh hưởng cộng dồn trực tiếp với các chi phí khác. Có thể làm tăng giá thành của sản phẩm trên thị trường; nhằm đảm bảo nguồn giá trị thặng dư cho đơn vị chủ đầu tư với mục tiêu thúc đẩy quá trình sản xuất tiếp theo.

Sản phẩm ống gió được sản xuất và cung cấp bởi Kaiyo Việt Nam

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chúng tôi Kaiyo cho ra đời hệ thống sản phẩm ống gió đa dạng như: Ống gió tròn, ống gió tròn, ống gió mềm…Đều đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001: 2015. Để được tư vấn báo giá chi tiết về hệ thống sản phẩm ống gió của chúng tôi. Xin quý khách hàng nhanh chóng liên hệ tới Hotline: 0395 216 869 để được hỗ trợ sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *