Những phần mềm sản xuất ống gió thông dụng nhất

Phần mềm camduct 2014 ảnh 2

Bài viết này mình muốn giới thiệu một số phần mềm quan trọng trong ngành cơ điện lạnh nói riêng và ngành công nghiệp nói chung. Đây là những phần mềm sản xuất ống gió – phụ kiện ống gió thông dụng nhất và cần thiết nhất.

1. Phần mềm Camduct 2014

Link tải: https://www.fshare.vn/file/UXVCQHWVE3YB

Đây là phần mềm rất quan trọng để khai triển ống gió. Các bạn tải về cài đặt là có thể sử dụng ngay. Quan trọng nhất trong phần mềm là thư viện các mẫu về ống gió, phụ kiện ống gió. Ngoài ra có rất nhiều bản mẫu về các item trong ngành cơ điện nói riêng cũng như ngành xây dựng nói chung.

Phầm mềm camduct 2014 ảnh 1
Phầm mềm camduct 2014 ảnh 1

Chức năng của phầm mềm là lựa chọn kiểu ống có sẵn trong thư viện, thay đổi các thông số cho đúng với kích thước ống gió hay phụ kiện định sản xuất. Phần mềm sẽ xuất ra kích thước tole cần thiết và diện tích tole. Sau đó xuất ra cho máy CNC cắt.

Tất cả mọi người đều có thể sử dụng phần mềm này mà không cần có kiến thức quá sâu về chuyên môn. Hình ảnh trực quan dễ dàng sử dụng. Đối với các nhà sản xuất ống gió thì đây là phần mềm không thể thiếu

2. Phầm mềm Auto Cad

Link tải bản 32 bit: https://www.fshare.vn/file/G8LYU3KBLRUM

Link tải bản 64 bit: https://www.fshare.vn/file/UCYICV4NMWG9

Đây là phần mềm phổ biến nhất cho dân thiết kế, chính vì thế với kỹ sư thiết kế và khai triển ống gió thì đây là phần mềm không thể thiếu. Hiện nay có rất nhiều phiên bản Auto Cad cho người dùng. Hầu hết thì các phiên bản tương tự nhau, tuỳ vào cấu hình máy tính thì nên lựa chọn phiên bản nào cho phù hợp. Mình thấy Auto Cad 2010 là phù hợp với hầu hết các loại cấu hình máy tính hiện nay.

3. Phần mềm SolidWordks

SolidWorks là phần mềm thiết kế 3D cho các bản vẽ kỹ thuật các chi tiết trong hệ thống thông gió, hệ thống làm mát nhà xưởng. Đây là phần mềm nâng cao, các bạn phải đã được học các phần mềm Auto Cad, Camduct; thì mới có thể sử dụng phần mềm này hiệu quả.

4. Phần mềm Revit

Đây cũng là phầm mềm thiết kế xây dựng 3D tiên tiến nhất hiện nay. Áp dụng phần mềm này vào thiết kế và lên dự toán các hệ thống thông gió rất hiệu quả. Các bạn có thể tải về và tìm hiểu cũng như học tập để nâng cao kỹ năng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *