Công nghệ sản xuất ống gió vuông hiện đại nhất hiện nay

Để làm ra một thành phẩm ống gió vuông truyền thống theo phương pháp thủ công. Điều đó tiêu tốn rất nhiều công sức lao động và thời gian lao động của đơn vị sản xuất. Nhằm giải quyết những khó khăn đó, khắc phục tất cả những nhược điểm của phương thức sản xuất truyền thống. Hệ thống máy móc dây chuyền sản xuất hiện đại Auto Line VI ra đời. Được chúng tôi – đơn vị Kaiyo Việt Nam đầu tư thay cho hệ thống sản xuất Auto line III đã cũ.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Để hiểu hơn về công nghệ sản xuất ống gió vuông hiện đại nhất hiện nay được thực hiện trực tiếp trên dây chuyền này. Xin mời quý khách hàng theo dõi quy trình sản xuất chi tiết được ghi nhận trực tiếp tại xưởng sản xuất Kaiyo Việt Nam.

Quy trình sản xuất ống gió vuông bằng công nghệ hiện đại

+ Nạp nguyên liệu vào cuộn đỡ

+ Kéo nguyên liệu

+ Nắn thẳng, cán gân tăng cứng

+ Cắt góc

+ Cắt đứt thành tấm

+ Chạy mí

+ Chạy bích đôi thông qua hệ thống chạy bích kép

+ Gấp ống gió

+ Là mí (khép góc)

Ngoài công đoạn được thực hiện trực tiếp thông qua hệ thống dây chuyền sản xuất này. Một số công đoạn khác được thực hiện tiếp theo để hoàn thành một sản phẩm ống gió hoàn chỉnh ví dụ như:

+ Gắn bích ống gió

+ Vào ke ống gió

+ Bắn keo Silicon

+ Tăng cứng ống gió ( tùy theo kích thước của từng sản phẩm ống gió để thực hiện công đoạn này)

Sơ lược hoạt động chi tiết

Nạp nguyên liệu

Mục đích của quá trình nạp nguyên liệu là đưa cuộn tôn vào giá đỡ nguyên liệu. Đối với dây chuyền Autoline VI của Kaiyo Việt Nam thì cuộn đỡ có sức chứa là 5 tấn. Trong đó, có tất cả 4 cuộn tôn để có thể chứa nhiều size tôn khác nhau.

Sử dụng các máy nâng có sức tải trên 5 tấn để nâng cuộn nguyên liệu lên và đưa trục đỡ. Khi cuộn tôn đã được đưa lên trục đỡ thì quá trình nạp nguyên liệu được hoàn tất.

Kéo nguyên liệu (tôn)

Autoline VI có 2 rolo để thực hiện việc kéo nguyên liệu. Lực kéo sau đó được hỗ trợ bởi hệ thống nắn thẳng và cán gân. Khi đưa mép tôn vào trong các rolo kéo nguyên liệu, máy được khởi động. Hệ thống kéo nguyên liệu sẽ kéo và tháo nguyên liệu từ cuộn tôn ra để đưa vào hệ thống nắn thẳng.

Nắn thẳng, cán gân tăng cứng

Autoline VI có 3 rolo nắn thẳng để nắn thẳng bề mặt vật liệu. Giải quyết tình trạng vật liệu có bề mặt bị gồ gề không bằng phẳng. Sau khi vật liệu đi qua hệ thống nắn thẳng thì chúng được chuyển qua công đoạn cán gân tăng cứng. Nhằm tạo đường gân tăng thêm độ cứng cho vật liệu. Giúp cho ống gió có độ cứng cao và khó bị bóp méo khi đã ra thành phẩm. Khi vật liệu đi qua hệ thống cán gân tăng cứng vật liệu sẽ được tạo rãnh gân dạng vuông có góc gần vuông.

Cắt góc

Quá trình cắt góc cũng được thực hiện ngay tiếp theo đó. Sau khi nguyên liệu được nắn thẳng, cán gân thì nguyên liệu sẽ được đưa đến hệ thống cắt góc. Hệ thống cắt góc gồm 4 dao cắt được được bố trí để cắt góc cho phù hợp.

Cắt đứt thành tấm

Quá trình tiếp theo của máy Autoline VI là giai đoạn cắt đứt vật liệu thành tấm để tiếp tục đưa đến các quy trình khác. Hệ thống dao cắt thủy lực được làm bằng thép SDK tôi cứng và mài bóng nên chúng có độ sắc bén cao. Vật liệu được lập trình kích thước sẵn, khi đi qua dao cắt, tấm vật liệu rời khỏi cuộn tôn và đó là kích thước đầy đủ để tạo thành một ống gió vuông hoàn chỉnh.

Chạy mí kép

Hệ thống chạy mí kép nằm sau được bố trí chạy nối với nhau thông qua một hệ thống băng tải vật liệu. Sau khi vật liệu đi qua băng tải vật liệu thứ 1. Vật liệu sẽ được cố định để hệ thống cháy mí thực hiện công việc của mình. Sau khi chạy mí xong, sản phẩm sẽ tiếp tục băng theo băng chuyền, di chuyển đến hệ thống chạy bích.

Chạy bích

Hệ thống chạy bích đôi gồm 2 hệ thống rolo được bố trí để bẻ bích 2 bên của tấm vật liệu. Sau khi đi qua hệ thống chạy bích đôi thì tấm vật liệu cơ bản đã được hoàn thành. Chỉ cần bẻ gập thành hình ống vuông nữa là tạo thành ống gió vuông.

Gập thành ống gió

Gập thành ống là quá trình cuối cùng của dây chuyền trên băng chuyền. Vật liệu sẽ được cố định bằng hệ thống tay robot được lập trình sẵn để đẩy vật liệu vào máy gấp theo những kích thước đã được cài đặt sẵn. Sau quá trình này, sản phẩm ống gió cơ bản được hoàn thành.

Ghép mí, khép góc

Trong quá trình vận hành, hệ thống sản xuất hoàn toàn được thực hiện tự động bằng bảng điều khiển lập trình tự động. Hơn hết, tỉ lệ về kích thước của các bộ phận đều có thể  điều chỉnh được. Chế độ điều chỉnh được thay đổi thông qua hệ thống điều chỉnh bằng tay của dây chuyền tại mỗi vị trí máy được sắp xếp ban đầu.

Và khi ống gió được định hình thông qua hệ thống băng chuyền chữ U. Chúng đã có hình dạng vuông cố định. Tuy nhiên khớp nối tại đầu cạnh A và D lại chưa được khép kín. Thì thay vì sử dụng búa để cố định, ống gió được đưa trực tiếp tới dây chuyển là mí. Chỉ với 5 giây thao tác, máy lá mí đã thực hiện tốt vai trò của mình với đường gấp phẳng, không nhăn, không còn lỗ hở.

Với hệ thống ống gió được lắp đặt thêm hệ thống bích, công đoạn sản xuất còn kéo dài thêm một số công đoạn phụ khác. Ví dụ như: gắn bích, tăng cứng bằng kẹp bích, ty ren, bắn keo Silicon…

Hiện nay với hệ thống máy móc hiện đại, đơn vị sản xuất Kaiyo Việt Nam là một trong những đơn vị sản xuất, cung cấp ống gió chuyên nghiệp hàng đầu tại địa bàn Hà Nội cùng các tỉnh miền Bắc. Để tìm mua được hệ thống ống gió vuông chất lượng cùng hệ thống ống gió và phụ kiện như vậy. Xin quý khách hàng hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *