Van gió trong hệ thống thông gió

Là một bộ phận quan trọng trong hệ thống thông gió và làm mát nhà xưởng. Van gió thực sự là một bộ phận góp một phần không nhỏ đến hiệu quả thông gió của toàn bộ hệ thống. Với cấu tạo đặc biệt như vậy, mỗi loại van gió sẽ thực hiện một chức năng riêng biệt. Hãy cùng Kaiyo Việt Nam khám phá vai trò đặc biệt của từng sản phẩm ngay sau đây.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Hệ thống sản phẩm van gió được lắp đặt trong hệ thống

+ Van gió một chiều

+ Van lưu lượng

+ Van dập lửa

+ Van xả áp

Vai trò của từng sản phẩm trong hệ thống

+ Van gió một chiều: là sản phẩm van gió được lắp đặt trực tiếp trong hệ thống thông gió và làm mát nhà xưởng. Chúng được thiết kế khá đặc biệt với vai trò kiểm soát dòng không khí lưu thông trong đường ống. Nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đơn vị cụ thể.

+ Van lưu lượng: Với vai trò kiểm soát lưu lượng của luồng không khí bên trong hệ thống. Van lưu lượng được ứng dụng rộng rãi trong các công trình điều hòa không khí. Quá trình điều khiển chúng được thực hiện dựa trên 2 phương thức. Tự động dựa trên tốc độ lưu thông của luồng gió. Phương thức thứ 2 dựa trên trục điều khiển tay vít được thiết kế bên cạnh thành của van gió.

Sản phẩm tiếp theo

+ Van dập lửa:  Đúng như tên gọi của chúng, với thiết kế khá cầu kỳ so với một số loại van khác. Chúng được lắp đặt trong hệ thống với vai trò thực hiện chức năng ngăn khói, lửa từ hệ thống đường ống này sang hệ thống đường ống khác. Khi hỏa hoạn sảy ra nhằm giảm ngăn chặn dòng lửa. Làm giảm những thiệt hại không đáng có sảy ra.

+ Van xả áp: Van xả áp là hệ thống van gió thực hiện chức năng kiểm soát áp xuất trong đường ống. Nhằm duy trì mức áp suất phù hợp nhờ nguyên lý hoạt động theo phương thức tự động dựa trên độ mở của lá van.

Hình ảnh về một số loại van gió cơ khí thông dụng:

Van xả áp vuông
Sản phẩm van lưu lượng vuông
Sản phẩm van 1 chiều tròn
Sản phẩm van dập lửa vuông

Đặc điểm thiết kế chung của các loại van

+ Chúng được thiết kế với hệ thống kích thước đa dạng

+ Với chất liệu chính là tôn mạ kẽm hoặc inox

+ Được định hình với hai dạng chính là tròn và vuông

+ Với mỗi loại van gió cụ thể chúng được thiết kế với cấu tạo khác biệt. Nhưng cấu tạo chung của chúng phải bao gồm các phận chính: Thân van, chặn gió, bộ phận điều khiển

+ Bộ phận điều khiển thường được thiết kế với hệ thống tay gạt bánh vít, hoặc hệ thống điều khiển tự động

+ Bộ phận lắp đặt đi kèm: Có thể lắp đặt thêm hệ thống động cơ điện tử, nhằm thực hiện những chức năng riêng biệt của từng loại van gió cụ thể

Để tìm được sản phẩm van gió phù hợp với công trình, nhu cầu sử dụng của từng đơn vị cụ thể. Xin quý khách hàng hãy nhanh chóng liên hệ trực tiếp với chúng tôi – Công ty TNHH Kaiyo Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *