Dàn lạnh của máy điều hòa không khí

Dàn lạnh điều hòa

Trong quá trình mua hàng chúng ta thường thấy máy điều hòa không khí có hai bộ phận chính được tách rời nhau. Đó là cục nóng và cục lạnh. Cục lạnh điều hòa được lắp đặt bên trong phòng cần được làm mát. Còn cục nóng được lắp đặt bên ngoài nhà. Cục lạnh bao gồm một số bộ phận nhỏ như dàn lạnh điều hòa, quạt dàn điều hòa, bộ phận điều khiển, máng nước, hướng gió… Ngược lại cục nóng điều hòa bao gồm dàn nóng điều hòa và quạt dàn nóng.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Thực chất dàn lạnh điều hòa là bộ phận chính của cục lạnh. Đây là phần lá nhôm tản nhiệt đan dày đặt bao phủ phía bên ngoài của các ống đồng, chứa dung môi chất lạnh bên trong. Dàn lạnh hấp thụ nhiệt trong không khí khi quạt dàn lạnh hút qua đó. Không khí đi ra ngoài dàn lạnh sẽ có nhiệt độ thấp và sạch hơn. Bởi các bụi bẩn đã được giữ lại ở phần màng lọc và dàn lạnh.

Chức năng của dàn lạnh trong điều hòa không khí

Dàn lạnh là bộ phận có tác dụng làm lạnh không khí đi qua nó như đúng với tên gọi. Nhiệt trong không khí sẽ được hấp thụ vào dàn lạnh và được chuyển tới dàn nóng. Để đưa nhiệt ra ngoài môi trường. Chúng hoạt động theo định nghĩa bảo toàn năng lượng. Cho nên lượng nhiệt không hề mất đi mà chỉ chuyển từ vị trí này sang vị trí khác từ trong phòng ra ngoài thông qua điều hòa. Dung môi chất lạnh trong ống đồng được chuyển sang trạng thái có nhiệt độ rất thấp khi đi qua van tiết lưu điều hòa. Môi chất lạnh đi qua dàn lạnh sẽ hấp thụ nhiệt ở môi trường xung quanh dàn lạnh.

Vệ sinh dàn lạnh

Dành lạnh rất nhanh bị bẩn khi liên tục hút không khí nóng trong phòng để đưa qua dàn lạnh. Dàn lạnh điều hòa bị bám bẩn sau một thời gian dài sử dụng. Điều đó sẽ dẫn tới nhiều sự cố xảy ra. Ví dụ như điều hòa kém lạnh, điều hòa chạy yếu, kêu to hay chảy nước …Vì vậy việc vệ sinh dàn lạnh là rất cần thiết để sử dụng ổn định, nâng cao hiệu quả, chuỗi tuổi thọ của điều hòa.

Để được tư vấn lắp hệ thống điều hòa dân dụng, công nghiệp xin hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi – Công ty Kaiyo Việt Nam để được tư vấn, báo giá lắp đặt trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *