Ứng dụng ống gió tròn trong hệ thống thông gió

Ống gió xoắn tròn được biết đến là loại ống gió xoắn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Ống gió xoắn vuông là một loại ống gió xoắn có khả năng thông gió tốt. Giá thành khá rẻ trong khi đó ống gió xoắn tròn lại mắc hơn. Vậy lí do gì ống gió xoắn tròn lại được nhiều nhà sản xuất lựa chọn ? 

Ống gió xoắn tròn tuy có giá thành cao nhưng lại có nhiều ưu điểm vượt trội, tính thẩm mỹ cao, thích hợp với mọi bản thiết kế, đây cũng là điểm hạn chế ở ống gió xoắn vuông.

Đặc điểm thiết kế:

– Cấu thành từ những vật liệu như: kẽm, inox, nhựa,… những vật liệu này có tính chống rỉ sét cao. 
– Quá trình chế tạo ống gió xoắn tròn khá phức tạp, phải căn cứ theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau về hàm lượng các nguyên tố hóa học.
– Có hình trụ tròn dài, chiều dài tối đa mỗi đoạn là 4m, dễ dàng ghép nối với nhau.


Tại sao ống gió xoắn được dùng nhiều trong hệ thống điều hòa:

Hiện nay, hệ thống điều hòa sử dụng ống gió xoắn ngày càng được sử dụng phổ biến. Không chỉ làm tốt chức năng thông gió, mà ống gió xoắn tròn còn có nhiều ưu điểm hơn so với ống gió xoắn vuông.

+ Ưu điểm

Ống gió xoắn tròn có tính thẩm mỹ cao. Bề mặt bóng sáng, được làm từ những vật liệu cao cấp chống rỉ sét. Đồng thời các đường vân xoắn lượng quanh tạo cảm giác mềm mại… Những đường vân này còn giúp quá trình vận chuyển dễ dàng hơn so với ống gió trơn. Bảo vệ phần nào bề mặt ống gió khi tiếp xúc với lực va đập mạnh (rơi từ trên cao xuống).

Lắp đặt khá dễ dàng: có thể lắp đặt cho bất kì bản thiết kế hệ thống điều hòa nào.  Khi phụ kiện đi kèm ống gió loại này rất nhiều (ống uốn cong tròn, giá đỡ…). Các đầu nối được nối với nhau một cách chắc chắn, bền đẹp. Những ống gió xoắn tròn do không có góc cạnh nên có thể dễ dàng xuyên qua các khung đỡ. 

Vệ sinh dễ dàng do ống gió xoắn tròn khá trơn, không có khe rãnh góc cạnh, nên bụi khó bám được. Và đương nhiên công tác vệ sinh cũng diễn ra nhẹ nhàng. Kích thước, vật liệu đa dạng phù hợp với nhiều mục đích sử dụng của mọi khách hàng. 

Một số công trình sử dụng ống tròn xoắn:

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *