Ống gió tiêu âm

Ống tiêu âm tròn

Ống tiêu âm là gì

Hoạt động tích cực trong hệ thống thông gió điều hòa không khí. Ống gió tiêu âm còn được gọi với tên gọi khác là tiêu âm ống gió. Sản phẩm được thiết kế đặc biệt theo tiêu chuẩn chất lượng được kiểm định. Nhằm thực hiện vai trò, chức năng cố định trong hệ thống điều hòa không khí. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, Kaiyo Việt Nam xin giới thiệu đến quý khách hàng một số thông tin cơ bản.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Vai trò của ống gió tiêu âm trong hệ thống

Trong quá trình vận chuyển và lưu thông dòng không khí. Tiếng ồn phát sinh do quá trình hệ thống hoạt động là vô cùng lớn. Hệ thống tiếng ồn phát sinh từ 3 nguyên nhân chính. Thứ nhất là do hoạt động của động cơ làm mát. Thứ 2 là do quá trình dòng không khí di chuyển với vận tốc nhanh, bị va đập do quá trình chuyển hướng, thay đổi đường kính ống gió từ các điểm cút, côn chuyển, chạc…. Thứ 3 là tại điểm đầu ra tại cửa gió. Khắc phục nguyên nhân tiếng ồn sinh ra nhiều nhất trong quá trình hoạt động, ống gió tiêu âm nhanh chóng có mặt.

Đây là sản phẩm được lắp đặt trong hệ thống đường ống gió. Với tác dụng tiêu âm, chống ồn trong quá trình dẫn gió, lưu thông gió. Với thiết kế đặc biệt tiếng ồn do không khí lưu thông tạo ra sẽ được hút tới 60 – 80 %.

Thiết kế ống gió tiêu âm

Ống gió tiêu âm truyền thống

+ Hình dạng: Ống gió tiêu âm trònống gió tiêu âm vuông

+ Bông khoáng

+ Vải thủy tinh

+ Kết hợp với tôn đục lỗ

Tuy nhiên với loại ống gió tiêu âm được sản xuất theo phương pháp truyền thống còn tồn tại một số nhược điểm như:

+ Khả năng hấp thụ âm thanh có hiệu quả không đồng đều, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào bước sóng và tần số của âm thanh phát ra

+ Bông khoáng sau thời gian sử dụng sẽ hấp thụ nước, mất tác dụng cách nhiệt cũng như khả năng tiêu âm. Đồng thời có thể phát sinh nấm mốc và mùi hôi

+ Chúng có khả năng phát tán ra môi trường, điều đó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người,…

Ống gió tiêu âm cải tiến

+ Sử dụng cao su lưu hóa dán trong ống

+ Cấu trúc như sọt đựng trứng

Với ưu điểm

+ Lắp đặt dễ dàng

+ Tính kháng ẩm cao

+ Đảm bảo được tính năng cách nhiệt – cách âm – chống cháy

+ Trọng lượng  ống gió nhẹ hơn so với vật liệu cũ

+ Tiết kiệm chi phí nhân công

Với những ưu điểm riêng biệt, ống gió tiêu âm thiết kế hiện đại đang là sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại các công trình. Là một đơn vị sản xuất ống gió có nhiều kinh nghiệm, Kaiyo Việt Nam rất hân hạnh khi được là đơn vị đồng hành với quý khách hàng trong quá trình cải tiến và phát triển. Để được tư vấn, báo giá kỹ hơn về sản phẩm. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *