Lắp đặt hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng

Hệ thống máy làm mát được lắp đặt hoàn chỉnh

Hệ thống thông gió và làm mát nhà xưởng là gì ?

Hệ thống thông gió và làm mát nhà xưởng là một hệ thống được lắp đặt tại các nhà xưởng. Đơn vị sản xuất có diện tích rộng nhằm điều hòa không khí. Tạo luồng gió mát, có tác dụng làm giảm nhiệt độ trong lòng nhà xưởng. Phục vụ quá trình sản xuất hiệu quả, góp phần đảm bảo sức khỏe của đội ngũ công nhân trong quá trình làm việc.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Vai trò của hệ thống

+ Điều hòa không khí

+ Hạ nhiệt độ trong lòng nhà xưởng xuống mức tối đa

+ Tiết kiệm chi phí cho đơn vị lắp đặt so với việc sử dụng hệ thống điều hòa

+ Tạo một môi trường trong lành, thoáng mát, lượng bụi bẩn được giảm đi đáng kể

+ Đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ công nhân trong quá trình làm việc

+ Nâng cao năng suất lao động

+ Góp phần kéo dài tuổi thọ của trang thiết bị vật tư, hệ thống máy móc trong nhà xưởng.

Cấu tạo

Hiện nay hệ thống thông gió kết hợp với việc làm mát nhà xưởng là một hệ thống được kết hợp ghép. Cấu tạo của một hệ thống như vậy được hình thành từ nhiều bộ phận nhỏ:

+ Hệ thống máy làm mát: Là hệ thống máy được lắp đặt bên ngoài nhà xưởng, được kết nối với hệ thống ống thông gió. Thực hiện chức năng điều hòa không khí, làm giảm nhiệt độ của luồng không khí bằng hơi nước. Luồng không khí liên tục được di chuyển, cấp mới, tuần hoàn luân hồi thông qua hệ thống ống gió. Chúng hoạt động năng suất và hiệu quả. Hiện nay hệ thống làm mát nhà xưởng sử dụng máy làm mát đang là một giải pháp được nhiều đơn vị áp dụng.

 

Giải pháp riêng:

Ngoài hệ thống sử dụng máy làm mát nhà xưởng thì ở một số đơn vị khác còn sử dụng hệ thống làm mát bằng tấm giải nhiệt Cooling pad. Tuy nhiên với hệ thống làm mát nhà xưởng theo phương pháp này hiệu quả đem lại không cao. Cho nên phương pháp này đến nay rất ít được sử dụng.

Bộ phận tiếp theo

+ Hệ thống đường ống thông gió: Chính là bộ phận đóng vai trò dẫn gió trong quá trình lưu thông không khí. Dẫn chúng đến được những vị trí cố định, theo nhu cầu sử dụng của từng đơn vị cụ thể. Tùy theo từng công trình, mà hệ thống đường ống sẽ được thiết kế theo cấu hình khác nhau. Chúng có thể được phân tách thành nhiều đường ống nhỏ khác nhau. Để thực hiện được chức năng ấy, chúng được kết nối với hệ thống van gió, cửa gió, máy làm mát trong quá trình hoạt động.

+ Cửa gió: Là bộ phận cấp gió, hồi gió được lắp đặt trên trần giả. Hoặc trực tiếp trên đường ống gió nhằm thực hiện chức năng cấp gió, hồi gió tại những vị trí cố định theo nhu cầu lắp đặt, sử dụng của đơn vị. Chúng sẽ là bộ phận được sử dụng nhằm điều chỉnh luồng gió theo từng hướng khác nhau. Phân tả luồng gió đến nhiều vị trí khác nhau.

Với thiết kế vô cùng chắc chắn, hệ thống thông gió và làm mát nhà xưởng hoạt động vô cùng tích cực. Chúng đem lại những giá trị thiết thực trong quá trình sản xuất và phát triển của mỗi một đơn vị. Để tìm được đơn vị lắp đặt hệ thống chất lượng. Xin hãy đến với chúng tôi Kaiyo Việt Nam để được tư vấn, báo giá lắp đặt hệ thống chất lượng, nhanh chóng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *