Máy cắt tôn và gấp tôn tự động

Máy cắt và gấp tôn hiện đại

Cùng với xu thế nở rộ của nền công nghệ 4.0 chúng tôi công ty Kaiyo Việt Nam. Đơn vị sản xuất cung cấp các thiết bị ống gió cùng nhiều phụ kiện đi kèm. Luôn tự hào khi là một trong những đơn vị sản xuất chất lượng tại thị trường miền Bắc cùng hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Ngoài dây chuyền sản xuất ống gió hiện đại nhất hiện nay Auto line V. Một số máy móc hỗ trợ sản xuất tích cực khác như máy cắt Plasma hay máy lăn mí, gấp tôn. Đặc biệt là máy cắt tôn và gấp tôn cũng là một hệ thống hăng hái tham gia vào quá trình sản xuất đạt chất lượng cao.

Giới thiệu máy cắt tôn và gấp tôn tự động

Máy cắt tôn và gấp tôn tự động thực chất là một dây chuyền nhỏ gồm 3 nhiệm vụ chính. Đó là tạo đường gân cho tôn, cắt tôn và gấp mép tôn. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện chúng không chỉ được thực hiện đồng thời tất cả hoạt động cùng một lúc. Chúng có thể phân tách ra làm hai hoạt động riêng lẻ là tạo gân, cắt tôn, và hoạt động thứ hai là gấp tôn.
Để thực hiện tốt khả năng của mình, hệ thống dây chuyền cần hỗ trợ của rất ít nhân công. Đặc biệt là dù chỉ có một kỹ sự hỗ trợ, dây chuyền vẫn hoạt động năng suất và tích cực.

Cấu tạo của bộ máy

+ Thanh kép chứa đựng cuộn tôn 1
+ Thanh chứa kép cuộn tôn gấp 2 (đã được tạo gân)
+ Máy cắt tôn
+ Bộ phận gấp tôn
+ Bộ phận hộp rác tôn vụn

Quá trình hoạt động

+ Cuộn tôn được cuộn tròn trong hệ thống giá đỡ, có hai giá đỡ kép. Hệ thống cuộn tôn kép đầu tiên là cuộn tôn phẳng chưa được tạo gân. Khi hệ thống chạy miếng tôn từ cuộn tôn kép 1. Chúng được di chuyển sang giá đỡ cuộn tôn 2 để chạy gây cho sản phẩm.  Với mục đích là tăng tính ma sát và tạo tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Hơn hết là tạo điểm nhấn để chuẩn bị chạy sang công đoạn tiếp theo.

+ Tiếp theo cuộn tôn thứ hai tiến hành nhả tôn. Mép tôn được đưa đến vị trí lưỡi cắt theo từng khổ phù hợp, với chiều dài và kích thước được thiết kế sẵn. Trước khi được đưa sang máy cắt tôn Plasma để cắt tôn thành những khung hình định hình. Khi miếng tôn được cắt, mảnh vụn do khổ tôn sẽ được vận chuyển ra ngoài, tại giá để sản phẩm tôn thừa.
+ Tiếp theo nếu như hoạt động tiếp, hệ thống khí nén sẽ tiếp tục gấp mép tôn và nó thao tác giống hệ máy gấp tôn tự động đơn lẻ.

Điểm ưu việt so với dây hệ thống máy đơn lẻ

+ Thực hiện công việc nhanh nhẹn do ít phải di chuyển từ máy này sang máy khác
+ Tiết kiệm chi phí đầu tư
+ Tiết kiệm diện tích lắp đặt
+ Chuyển công đoạn dễ dàng
+ Tiết kiệm nhân công lao động hỗ trợ máy.
Cứ như vậy hệ thống máy hoạt động trơn tru, góp phần rất quan trọng và tiến độ và chất lượng hoàn thành sản phẩm.
Để tìm được mua những sản phẩm ống gió và phụ kiện chất lượng nhất xin hãy liên với chúng tôi, công ty Kaiyo Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *