Giới thiệu giải pháp làm mát mới thay thế hoàn toàn điều hòa

Hệ thống làm mát nhà xưởng

Giải pháp mới: Làm lạnh không cần điều hòa

Hai nhà khoa học Ronggui Yang và Xiaobo Yin thuộc Đại học Colorado, Boulder, Mỹ. Đã tìm ra được cách giữ cho nhà lạnh mà không dùng điều hòa. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa không phát thải khí nhà kính gây hại môi trường.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Thay vì sử dụng chất lành lạnh (gas), hai nhà khoa học đã phát minh ra tấm màng có khả năng làm lạnh ngôi nhà mà không cần dụng điện. Điều tuyệt vời hơn là công nghệ sản xuất loại màng này không hề phức tạp, chi phí sản xuất khá rẻ.

Tấm màng này hoạt động dựa vào quá trình gọi là làm lạnh xạ. Sử dụng nguyên lý là khí quyển trái đất cho phép một số bức xạ hồng ngoại mang nhiệt thoát ra ngoài không gian. Như vậy khi ta chuyển đổi nhiệt thành hồng ngoại của một số bước sóng hợp lý. Ta có thể đẩy lượng nhiệt này vào không gian.
Hiện nay có khá nhiều giải pháp chống nóng cho nhà ở, nhà xưởng. Nhưng hiệu quả đạt được không như mong đợi của chủ đầu tư. 

Xem thêm: Một số biện pháp làm mát nhà xưởng hiện nay


Tiến sĩ Yang và Yin không phải người đầu tiên nghĩ ra cách làm mát nhà theo phương pháp này. Shanhui Fan và đồng nghiệp của mình tại Đại học Stanford, California cũng đã nghĩ ra một thiết bị sử dụng nguyên lý trên vào năm 2014. Nguyên liệu họ dùng là một tấm màng 7 lớp có chứa hafnium dioxide và silicon dioxide. Với những mức độ dày mỏng khác nhau, đặt trên một silicon. Tuy nhiên, thiết bị này không sản xuất đại trà được bởi rất khó và đắt.

Ngược lại, tấm màng của tiến sỹ Yang và Yin được làm bằng polymethylpentene . Một dạng màng nilon trong suốt được bán với tên thương hiệu là TPX. Họ trộn hạt thủy tinh nhỏ lên màng nilon treendeer. Thu được một tấm mỏng dày khoảng 50 phần triệu mét và họ mạ bạc một bên những tấm mỏng này. Khi đặt lên nóc nhà, mặt mạ bạc được đặt ở dưới. Khi ánh sáng chiếu vào, nó sẽ bị phản xạ ngược trở lại và không làm ngôi nhà bị nóng.

Kết quả thu được:
 
Thông thường, đối với tia hồng ngoại có bước sóng dài. Bầu khí quyển trái đất có bước sóng dài không thể phản xạ lại, nó sẽ hấp thụ và tán xạ. Thông qua tấm màng này, nhiệt năng sẽ bị đẩy ngược lại. Trái đất sẽ không phải hấp thụ nó nữa, toàn bộ nhiệt lượng trả lại vào không trung. Vì thế, tấm màng này không chỉ giúp giảm nhiệt độ mà còn giảm được hậu quả của hiện tượng nóng lên của trái đất.
 
Hiệu quả của tấm màng này rất tốt, chỉ cẩn phủ lên mái nhà có thể giảm nhiệt độ trong nhà từ 37°C xuống còn 20°C.
Đây là một sản phẩm có tính khả thi rất cao không chỉ là nghiên cứu lí thuyết. Một nguyên liệu giúp giảm khí thải CO2, bảo vệ môi trường. Đây thực sự là một nguyên liệu giảm nhiệt độ lý tưởng cho cuộc sống hiện nay. Phát minh này đang được giới thiệu tại tạp chí khoa học, hy vọng 1 2 năm tới sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường.
 
Chúng tôi rất mong muốn được phục vụ khách hàng về dịch vụ tư vấn thiết kế, thi công lắp đặt hệ thống thông gió. Mọi nhu cầu lắp đặt, thiết kế, thi công hệ thống thông gió hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *