Làm mát nhà xưởng tiết kiệm chi phí

Máy làm mát hiệu suất cao

Hai phương án làm mát nhà xưởng hiệu quả tiết kiệm chi phí:

Các giải pháp làm mát truyền thống trước đây chúng ta sử dụng thường là dùng máy nén lạnh. Chi phí cho việc đó rất cao mà hiệu quả đem lại không như chúng ta mong đợi. Để đáp ứng được nhu cầu phát triển của doanh nghiệp mong mỏi. Những sản phẩm đem lại hiệu quả cao cũng như giá thành rẻ, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn hai phương án làm mát đang rất được khách hàng ưu chuộng khi đến với Kaiyo.

1. Máy làm mát nhà xưởng theo nguyên lý áp suất dương

 
Phương án này có thể giúp làm giảm nhiệt độ từ 7 – 9°C với chi phí đầu tư thấp, tiết kiệm năng lượng, phù hợp với môi trường. Hệ thống hoạt động theo nguyên lý nước bay hơi làm giảm nhiệt độ không khí cấp vào.
Thiết kế hệ thống:

Hệ thống bao gồm 1 thiết bị bay hơi hay còn gọi là máy làm mát nhà xưởng. Nhiệm vụ chính của sản phẩm này là làm mát nước. Tạo sự chênh lệch nhiệt độ giữa không khí bên ngoài và nước từ đó quá trình trao đổi nhiệt diễn ra. Không khí được trao đổi nhiệt với nước tại tấm làm mát để giảm nhiệt độ.
Không khí sạch sau khi được làm sạch và giảm nhiệt độ. Sẽ được vận chuyển phân phối đến nơi cần làm mát nhờ kênh phân phối là hệ thống ống gió.
Khi nhiệt độ bên ngoài càng cao thì khả năng giảm nhiệt của hệ thống này càng cao. Vì vậy đây gần như là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp có nhu cầu làm mát nhà xưởng.

Xem thêm: Một số phương pháp chống nóng nhà xưởng


2. Sử dụng hệ thống làm mát bằng tấm Cooling Pad theo nguyên lý áp suất âm

Hệ thống này là một trong những phương pháp làm mát bằng hơi nước đơn giản nhất. Nhưng hiệu quả nó mang lại rất cao nên được quý khách khá tin dùng. Hệ thống bao gồm quạt hút gió công nghiệp, khung và tấm làm mát Cooling Pad. Cùng nhiều thiết bị phụ trợ khác: như bồn chứa, bơm nước,… Tùy theo mỗi diện tích không gian cần làm mát, ta sẽ tính toán cụ thể để chọn diện tích tấm pad cần sử dụng cũng như kích thước. Số lượng quạt công nghiệp cần sử dụng…
Chi phí đầu tư hệ thống làm mát này khá rẻ rất phù hợp cho nhà xưởng quy mô vừa và nhỏ.
Ưu nhược điểm:
Hệ thống này có thể làm giảm nhiệt độ từ 3 – 7°C tính trên toàn bộ mặt bằng.
Vì là hệ thống hoạt động theo nguyên lý áp suất âm cho nên nó đòi hỏi không gian làm mát cần phải kín mới đạt được hiệu quả cao nhất. Đây có thể coi là 1 nhược điểm so với hệ thống làm mát áp suất dương nêu trên. Tuy nhiên nếu khắc phục được điều đó thì đây quả thực là một giải pháp làm mát tốt cả về chất lượng lẫn giá cả.
Nguyên lý hoạt động:

Khi hệ thống hoạt động nước được phân phối dọc theo đầu phía trên của tấm Pad. Nước chảy chảy đều theo màng dọc xuống đáy sẽ có khay hứng dọc theo. Thu lại lượng nước thừa chưa kịp bay hơi. Không khí nóng từ bên ngoài đi qua tấm Cooling Pad làm mát sẽ làm cho một phần nước có sẵn trong tấm làm mát bốc hơi. Do vậy nhiệt độ của không khí sẽ giảm đi nhanh chóng.

Vì vậy một yêu cầu cơ bản để tấm làm mát không khí hoạt động có hiệu quả cao. Thì nó phải luôn luôn được cung cấp đầy đủ nước sạch (nước sinh hoạt). Và để không khí đi qua được tấm Pad thì phải tạo ra áp suất âm trong trong không gian. Bằng cách gắn hệ thống quạt công nghiệp ở đầu phía đối diện để hút không khí ra ngoài. Khi đó có sự chênh lệch áp suất nên không khí sẽ tự đi vào các tấm làm mát và giảm nhiệt độ môi trường xuống theo thiết kế.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *