Ống gió thạch cao sử dụng tấm Knauf

Ống gió thạch cao tiêu chuẩn EI

Giới thiệu về ống gió thạch cao sử dụng tấm Knauf của Kaiyo Việt Nam

Để cho ra đời những sản phẩm ống gió thạch cao bền đẹp đòi hỏi phải có một quy trình hiện đại và chuyên nghiệp. Nói một cách dễ hiểu hơn, quy trình sản xuất ống gió thạch cao bao gồm rất nhiều bước thực hiện cẩn thận, sử dụng những thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân lực dày dặn kinh nghiệm.

Ống gió thạch cao tiêu chuẩn EI
Ống gió thạch cao tiêu chuẩn EI

Ống gió thạch cao là gì?

Ống gió thạch cao là loại ống gió được trang bị thêm tấm thạch cao bên ngoài so với ống tôn thông thường. Cấu tạo của ống gió thách cao thường bao gồm 2 thành phần chính gồm: lớp tôn ở bên trong và lớp thạch cao ngoài cùng. Tác dụng của tấm thạch cao bên ngoài chính là chống cháy và tăng tuổi thọ cho ống. Riêng đối với Kaiyo Việt Nam chúng tôi sử dụng tấm thạch cao Knauf với chất lượng và độ bền tuyệt vời hơn so với tấm thạch cao thông thường.

Tấm thạch cao Knauf
Tấm thạch cao Knauf

Vì lớp thạch cao có khả năng cách lửa, cách nhiệt và cản lực va chạm rất cực kỳ tốt. Đồng thời, giá bán thị trường của ống gió thạch cao cũng không quá cao so với ống gió thông thường nhưng lại mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật. Vì thế, chẳng khó hiểu tại sao loại ống này luôn được các cá nhân, nhà thầu ưu tiên lựa chọn sử dụng như vậy.

So sánh ống gió thạch cao với ống gió sử dụng tấm MgO Maku

Hiện nay, Kaiyo đã nghiên cứu và phát triển 2 dòng sản phẩm ống gió đạt tiêu chuẩn EI chính, đó là: ống gió thạch caoống gió sử dụng tấm Maku. Ống gió thạch cao với lợi thế về giá thành và không phải bọc thêm lớp bông ở giữa. Vẫn giữ được chất lượng tốt và phù hợp với mọi tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy. Chính vì thế, trên thị trường hiện nay rất nhiều chủ đầu tư và nhà thầu tin tưởng và sử dụng. Nhất là với tấm thạch cao Knauf đã được Trung tâm 2 – Đại học phòng cháy chữa cháy đánh giá rất tốt và đưa ra đề xuất sử dụng vào các công trình, dự án

Quy trình sản xuất ống gió thạch cao bền đẹp

Quy trình sản xuất ống gió thạch cao đúng tiêu chuẩn phải trải qua 6 bước nghiêm ngặt và chi tiết sau:

Bước 1: Nhập và kiểm tra vật tư

Đầu tiên, người thợ sẽ chuẩn bị các loại vật tư quan trọng để sản xuất ống gió thạch cao. Đó là tấm thép mạ kẽm kích thước khoảng 0,75mm, tấm thạch cao, silicon MP-S1C, thiết bị hỗ trợ gồm thước thép, thước kẹp, thước dây… Kiểm tra một cách kỹ lưỡng về độ dày, khả năng uốn, khả năng chịu va đập, khả năng kết dính cảu các vật tư để đảm bảo sản xuất hiệu quả.

Lập trình cắt ống gió trên máy Auto Line VI
Lập trình cắt ống gió trên máy Auto Line VI

Bước 2: Tiến hành gia công cắt phôi

Làm sao có thể bỏ qua bước gia công cắt phôi khi nhắc đến quy trình sản xuất ống gió thạch cao chất lượng. Người thợ phải kiểm tra chi tiết bản vẽ sau đó tiến hành lập thông số cho máy gia công. Kết hợp cùng bộ phận liên quan để kiểm tra khớp với bản vẽ thiết kế hay không. Sau đó, người thợ tiếp tục lấy vật tư đưa vào máy cắt tôn đúng các kích thước quy định.

Lập trình cắt ống gió trên máy CNC hiện đại
Lập trình cắt ống gió trên máy CNC hiện đại

Bước 3: Chấn gập tạo hình đối với phụ kiện

Chấn gập tạo hình là một việc quan trọng phải thực hiện trong quy trình lắp đặt ống gió thạch cao. Bởi chấn gập tạo hình sẽ giúp cho ống trở nên bắt mắt, ăn khớp với các phụ kiện khi lắp. Ở bước này, người thợ có nhiệm vụ tạo bích với các ống tôn đã cắt sẵn. Sau đó chạy mi ghép tôn và chuẩn bị chị tiết đã được cắt. Cuối cùng là chấn gập tạo hình một cách cẩn thận, chuẩn xác các chi tiết.

Quy trình cắt nẹp tôn cho ống gió thạch cao
Quy trình cắt nẹp tôn cho ống gió thạch cao

Bước 4: Vào ke góc và ghép mí, khép góc

Vào ke góc cũng là một việc làm quan trọng trong quy trình sản xuất ống gió thạch cao không được quên. Vào ke góc có tác dụng giúp cho ống đảm bảo được độ vững chắc. Đồng thời các chi tiết ống gió cũng dễ dàng kết nối với nhau khi lắp đặt. Ghép mí, khép góc là việc làm tiếp theo giúp ống gió hoàn chỉnh. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của máy ghép mí để tăng tính hiệu quả.

Máy chạy gân ống gió để tăng cứng
Máy chạy gân ống gió để tăng cứng

Bước 5: Kiểm tra lại và gia công phần thạch cao

Trước khi gia công phần thạch cao bọc bên ngoài ống gió, bạn cần kiểm tra lại kỹ các chi tiết sau khi đã hoàn thiện phân tôn. Xem xét hình dáng và kích thước của tôn, ống gió bằng thước dây, ke góc, thước kẹp và cả thước đo độ. Nếu sai số trong mức độ cho phép nhưng không ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chất lượng thì bỏ qua. Nếu sai sót nghiêm trọng thì phải tháo ra làm lại.

Quy trình cắt tấm thạch cao cho ống gió
Quy trình cắt tấm thạch cao cho ống gió

Bọc thạch cao là việc làm không thể thiếu trong quy trình sản xuất ống gió thạch cao. Tuy nhiên, trước khi bọc thạch cao, người thợ sẽ phủ thêm bông thủy tinh bên ngoài lớp tôn để cách nhiệt. Sau khi đã phủ bông thủy tinh, một lớp thạch cao có độ cứng và khả năng chống cháy tiếp tục được lắp vào. Lắp tấm thạch cao cũng phải đảm bảo độ khít, chính xác với các tấm tôn và bản vẽ.

Bước 6: Tăng cứng ty ren cho ống gió thạch cao

Quy trình sản xuất ống gió thạch cao chỉ còn vài công đoạn nữa để hoàn thiện nhưng cực kỳ cần thiết. Đó chính là tăng cứng ty ren cho ống. Vai trò của việc này giúp ống gió không xảy ra tình trạng óp méo nếu chẳng may bị va đập.

Bắn vít hoàn thiện ống gió thạch cao
Bắn vít hoàn thiện ống gió thạch cao

Đồng thời hạn chế khả năng bị hãy cấu trúc kim loại, kéo dài tuổi thọ sử dụng. Tiếp theo, nhân viên bôi silicon sẽ tiến hành làm khít và kín sản phẩm.

Cuối cùng, kiểm tra chi tiết tất cả mọi vị trí, mối nối, khu vực trên ống gió thạch cao. Đảm bảo độ kín khít không có hiện tượng lọt ánh sáng, rò rỉ nước hay gió ra bên ngoài. Kích thước ống gió đúng theo bản vẽ, độ cứng, độ dẻo theo tiêu chuẩn để tiện lợi lúc thi công và tăng tuổi thọ cho ống. Khi tất cả đều đảm bảo chất lượng sẽ tiến hành đưa ra thị trường hoặc bàn giao cho khách hàng.

Quy trình sản xuất ống gió thạch cao ở trên được chúng tôi trích dẫn từ Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Xây lắp Kaiyo. Đây là đơn vị tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực ống gió tại thị trường Việt Nam. Vì thế, chất lượng và tính thẩm mỹ, sự tiện lợi, an toàn luôn được đảm bảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *