Ứng dụng của tấm chống cháy trong gia công ống gió chống cháy

Tấm chống chấy Maku đuợc cắt theo khổ ống chống cháy

Theo chỉ thị mới nhất về hệ thống PCCC quy định cho nhà ở và công trình được thể hiện trong QC 06:2020/BXD. Hệ thống ống gió chống cháy được coi là hệ thống vật tư bắt buộc cần đảm bảo được các giới hạn chịu lửa nhất định cho từng vị trí lắp đặt bên cạnh rất nhiều vật tư khác; và để có thể đáp ứng được yêu cầu này thì một trong số nhiều giải pháp gia công ống gió chống cháy được sử dụng có thể kể đến giải pháp sử dụng tấm chống cháy.

Tuy được gọi chung tên, song bản thân của vật liệu này được phân chia thành rất nhiều loại. Nổi bật nhất có thể kể đến tấm chống cháy dạng thạch cao tấm chống cháy Magie Oxide.

Để có thể nhận diện được sự khác biệt của 2 tấm cách nhiệt, chống cháy này; và ưu nhược điểm, vai trò của chúng trong quá trình gia công ống gió chống cháy thành phẩm. Xin mời quý khách hàng cùng theo dõi một vài dữ kiện dưới đây.

Bản chất của tấm chống cháy trong gia công ống gió chống cháy

Trên thực tế thì ống gió chống cháy EI được kết cấu từ rất nhiều phương pháp khác nhau. Ngoài phương pháp sử dụng tấm cách nhiệt chống cháy thì chúng ta có thể sử dụng một vài phương pháp khác như: Kết cấu bảo vệ; hoặc sử dụng sơn chống cháy, vữa chống cháy bên ngoài ống.

Song việc sử dụng tấm chống cháy cho quá trình gia công đạt mức giới hạn chịu lửa chỉ là một trong nhiều vật tư cần thiết, được bọc ở lớp ngoài cùng; đóng góp vai trò chống cháy nhất định. Còn xét đến tổng thể, ngoài tấm chống cháy, chủng loại ống gió EI cần được cấu tạo đặc trưng thêm vài vật liệu kết hợp khác. Vậy nên chưa có cơ sở nào để có thể đảm bảo rằng việc sử dụng tấm cách nhiệt, chống cháy kết hợp với ống gió đơn thuần chắc chắn sẽ cho ra mẫu đốt thành công.

Vậy nên để có thể có được mẫu đốt đạt thì việc căn và tính toán kỹ lưỡng kết cấu ống gió được coi là công việc hàng đầu. Nếu như bạn chưa sẵn sàng để thử thách thì đừng ngần ngại. Hãy chọn cho mình đơn vị tiên phong, đi đầu thực hiện thành công, chẳng hạn như đơn vị sản xuất ống gió Kaiyo Việt Nam.

Ống gió chống cháy EI 45 thành phẩm được sản xuất tại ống gió Kaiyo Việt Nam 

Sự khác biệt đặc trưng nhất giữa tấm chống cháy thạch cao và tấm chống cháy MGO (Magie Oxit) được cung cấp bởi đơn vị Maku Việt Nam

Tuy cùng được gọi tên là tấm chống cháy song bản chất và cấu tạo của từng tấm là khác nhau. Để cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa chúng, xin mời quý khách hàng hãy cùng theo dõi bảng so sánh dưới đây:

Bảng so sánh

Tiêu chí so sánhTấm chống cháy thạch caoTấm chống cháy MGO được cung cấp bởi MAKU
Cấu tạoHỗn hợp thạch cao thiên nhiên, sợi thủy tinh và phụ gia micro silica; bên ngoài là lớp giấy màu hồngMgO, MgCl2, dăm gỗ, đá trân châu, tro bay, lưới sợi thủy tinh, vải không dệt, …
Hình thức bên ngoàiTấm màu hồng cánh senTấm màu trắng
Ưu điểmChống cháy, cách nhiệt, chống ăn mòn, chống ôxi hoá, khả năng nén tương đối+ Chống cháy tốt, chống thấm, chống nước, cách nhiệt, không bị ăn mòn, không nứt, không biến dạng, chịu được nhiều bất lợi của thời tiết

+ Tải trọng gia tăng khi lắp đặt cùng ống gió thấp, vậy nên vật liệu này có thể đồng nhất trong cả khoang cháy và ngoài khoang cháy

Nhược điểm+ Không chống nước

+ Tải trọng lớn nên khi lắp đặt cùng ống gió chúng dễ dẫn đến tình trạng không đồng nhất được cấu kiện trong khoang cháy và ngoài khoang cháy

+ Lớp giấy hồng bề mặt dễ bám bẩn

+ Tấm dễ  vỡ, xước, quá trình cắt nếu không được tính toán chính xác rất dễ hao hụt nguyên vật liệu

 

+ Giá thành cao hơn so với tấm thạch cao

Tấm chống cháy thạch cao hồng và tấm chống cháy Maku 

Lưu ý:

Có một thực tế rằng hiện nay hệ thống tấm chống cháy đặc biệt này được cung cấp bởi khá nhiều đơn vị. Song chất lượng của tấm tại mỗi đơn vị là khác nhau, điều này ảnh hường rất nhiều đến khả năng chống cháy mà yếu tố nắm bắt chính là từng nguyên vật liệu của tấm.

Với đa số sản phẩm được gia công tại Việt Nam (hiện nay có ít) thành phần cơ bản của chúng bị tiêu giảm khá nhiều. Điều này khiến cho tấm có độ mềm sốp nhất định; mà bằng mắt thường hay với những người không có kinh nghiệm rất khó để nắm bắt.

Vậy nên để tránh những trường hợp mua phải hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường. Sao bạn không thử liên hệ đến nhà phân phối tấm chống cháy Maku chính hãng là Kaiyo Việt Nam có địa chỉ ngay tại Hà Nội 

Đơn vị phân phối vật tư sản xuất, cung cấp ống gió chống cháy đa tiêu chuẩn top 1 trên thị trường

Hotline: 0395 216 869

Mua ống gió – phụ kiện đến: giacongonggio.net

Facebook: Gia công sản xuất ống gió

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *