Cách tính diện tích phụ kiện ống gió chính xác nhất

Sản phẩm phụ kiện cút gió tròn

Phụ kiện ống gió là một trong những sản phẩm đặc biệt trong hệ thống thông gió điều hoà không khí. Là một hệ thống sản phẩm với nhiều hình dạng và cấu trúc khác nhau. Để tính được giá thành của sản phẩm thì công đoạn tính diện tích phụ kiện ống gió thực sự là quan trọng.

Để quý khách hàng có thể hiểu hơn về mức giá thành của sản phẩm; ngay sau đây hãy cùng ống gió Kaiyo Việt Nam khám phá một vài cách thức tính diện tích phụ kiện ống gió chính xác nhất.

Xác lập công thức tính diện tích phụ kiện ống gió

Là một hệ thống sản phẩm với nhiều hình dạng được cấu tạo từ những bộ phận khác nhau với hệ thống kích thước đa dạng. Cho nên quá trình xác định diện tích phụ kiện ống gió cũng tiêu tốn khá nhiều công sức. Sau đây hãy cùng Kaiyo theo dõi các bước xác lập công thức tính diện tích của một số phụ kiện ống gió tiêu biểu, được lập theo công thức hình học chuẩn.

Cách tính diện tích côn chuyển ống gió vuông tròn

Đặc điểm chung của sản phẩm là một đầu hình vuông và đầu còn lại có hình tròn. Để tính được diện tích côn chuyển vuông tròn; ta coi nó là một côn vuông với kích thước 1 miệng là (a1 x b1); miệng còn lại là hình vuông với mỗi cạnh có độ dài bằng ¼ chu vi hình tròn (nói cách khách là chia chu vi đường tròn làm 4 đoạn bằng nhau và coi nó là hình vuông).

Cách tính diện tích phụ kiện cút gió tròn 90 độ

Để tính bán kính R đơn giản hơn ta coi cút gió là 1 cung của hình tròn với

 + R= r + ( a1 + a2/ 2)  với điều kiện

+ Hình cút gió có 1 cặp mặt bằng nhau

+ Mặt lưng và mặt côn được tính như hai hình thang với các chiều cao tường ứng là ¼ chu vi của các hình tròn có bán kính là R và r.

Cách tính diện tích côn thu vuông ống gió

Diện tích côn thu vuông được lập dựa trên cách tính diện tích hình thang. Với 2 cặp mặt phẳng bằng nhau; thứ nhất là mặt trước và mặt sau bằng nhau. Cặp thứ 2 là hai mặt bên bằng nhau.

Ta có công thức sau:

Cách tính diện tích ba chạc

Để tiện cho việc tính toán chúng tôi sẽ quy ước:

Cách tính phụ kiện ống gió lượn chữ Z

Công thức tính diện tích phụ kiện ống gió chữ Z như sau:

Phương pháp tính diện tích phụ kiện ống gió nhanh nhất

Ngày nay có rất nhiều phần mềm ra đời, được lập trình dựa trên sự kế thừa kết quả của công thức định sẵn nhằm thay thế phương pháp tính toán thủ công truyền thống. Và một trong những phần mềm được đông đảo đội ngũ kỹ sư sử dụng nhất hiện nay; đó là phần mềm tính diện tích phụ kiện ống gió – ống gió bằng Cam duct. Cam duct là một phần mềm hữu ích; hệ thống công thức, hình ảnh từng bước được người dùng cập nhật. Với khả năng tính toán chính xác, nhanh chóng.

Với hệ thống công thức tính diện tích phụ kiện ống gió chính xác, chúng được xem là cơ sở ban đầu giúp thiết lập nên các thuật toán được ứng dụng trong các phần mềm. Hệ thống công thức tính toán phụ kiện ống gió được đơn vị sản xuất phụ kiện ống gió công nghiệp Kaiyo chuyên nghiệp cung cấp, chắc chắn sẽ giúp đỡ được đông đảo quý đối tác, quý khách hàng.

Để được tư vấn kỹ hơn về cách tính diện tích phụ kiện ống gió; cũng như sở hữu hệ thống sản phẩm phụ kiện chất lượng. Quý khách hàng có thể liên hệ với ống gió Kaiyo Việt Nam ngay hôm nay.

Sản xuất phụ kiện ống gió số 1 tại miền Bắc

Hotline: 0395 216 869

Mua ống gió – phụ kiện đến: giacongonggio.net

Facebook: Gia công sản xuất ống gió

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *