Tăng cứng ống gió

Tăng cứng ống gió

Tăng cứng ống gió là gì ?

Ống gió là một sản phẩm được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như tôn, inox…với đa dạng kích thước và hình dạng. Chúng đóng vai trò là đường cung cấp lượng gió hút, hồi,…cho đa dạng các hệ thống điều hòa không khí.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Tăng cứng ống gió thực chất là một công đoạn trong quá trình sản xuất và lắp đặt ống gió chất lượng tại mỗi đơn vị sản xuất.  Dựa theo tiêu chuẩn ống gió, được quy định cụ thể trong điều lệ mà bộ xây dựng đưa ra. Nhằm đảm bảo chất lượng của ống gió đạt chuẩn. Phục vụ cho quá trình lắp đặt và hoạt động  của hệ thống đường ống gió đạt hiệu quả cao.

Tại sao phải tăng cứng ống gió

Vì được làm bằng chất liệu tôn nên ống gió có tính chất dẻo ở mức độ nhất định. Với kích thước khá lớn, hiện tượng méo lệch, xô xệch dễ xảy ra trong quá trình sản xuất, di chuyển, lắp đặt. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Đồng thời ảnh hưởng đến hoạt động lắp ráp và hoạt động của hệ thống sau này. Nhằm khắc phục điểm yếu đó, Kaiyo Việt Nam đưa đến một số biện pháp tăng cứng cho ống gió. Với một mục đích duy nhất, đó là tạo ra những sản phẩm chất lượng. Đáp ứng đa dạng nhu cầu của quý khách hàng.

Một số công dụng tiêu biểu của việc tăng cứng cho ống gió:

+ Tránh méo, xô lệch

+ Đảm bảo tính thẩm mỹ của sản phẩm

+ Đảm bảo khả năng lưu thông, tuần hoàn gió trong quá trình hoạt động.

Biện pháp

Hiện nay tại xưởng sản xuất ống gió Kaiyo Việt Nam, chúng tôi sử dụng hai biện pháp tăng cứng chính đó là tăng cứng bằng ty ren và tăng cứng bằng bích V.

1.1. Tăng cứng bằng ty ren

Ty ren là một chi tiết rất quan trọng, chúng được sử dụng nhiều trong các hạng mục xây dựng và gia công cơ khí. Tùy thuộc vào nhu cầu tiêu dùng của mỗi đơn vị. Mà ta sẽ lựa chọn được những thanh ty ren với cấu tạo khác nhau.

Trong quá trình tăng cứng ống gió, ty ren được lắp đặt bên trong lòng ống với những ống gió có độ dài cạnh A hoặc B > 1500mm. Ty ren được thiết kế là những đường thẳng song song với nhau được cố định vào thành cạnh của ống gió. Khoảng cách giữa các thanh ty ren đều nhau, nhằm tạo sự cân bằng cho ống. Đồng thời,  số lượng ty ren được thiết kế theo hàng phụ thuộc vào kích thước cụ thể của mỗi ống gió. Ống gió càng lớn, số lượng ty càng nhiều.

 Ưu điểm:

+ Tính thẩm mỹ cao

+ Giá thành sản phẩm phải chăng

+ Tiến hành tăng cứng nhanh chóng

Nhược điểm:

+ Trong quá trình hoạt động, nhỡ xảy ra sự cố rác thải bị lọt vào bên trong. Điều đó làm giảm tốc độ hoạt động lưu thông gió của hệ thống.

+ Cần đo lường, căn chuẩn chính xác để làm sao để khoảng cách độ rộng của các ty ren cân nhau.

1.2.Tăng cứng bằng bích V

Tăng cứng bằng bích V là việc lắp thêm bích V tại 2 đầu ống gió nhằm tạo độ cứng, độ bền cho ống gió. Với ống gió có kích thước cạnh A hoặc B > 2000mm. Thông thường Kaiyo Việt Nam sử dụng hai loại bích V để tăng cứng đó là v4 và v5.

Ưu điểm

+ Độ cứng cao

+ Đảm bảo tính thẩm mỹ của sản phẩm

+ Dễ dàng kết nối với thiết bị khác

Nhược điểm

+ Chi phí tốn kém

+ Thời gian hoàn thành sản phẩm kéo dài hơn

Một số hình ảnh tăng cứng ống gió được ghi nhận tại xưởng sản xuất Kaiyo Việt Nam:

Trên đây là hai biện pháp tăng cứng được Kaiyo thực hiện. Để tìm mua được những sản phẩm chất lượng nhất cùng dịch vụ hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, tận tâm. Xin quý khách hàng nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH SN XUẤT, THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP KAIYO VIỆT NAM

Xưởng sản xuất: Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội

Số điện thoại: 0243 21 21 579 – 0243 20 68 868

Hotline: 0395 216 869 – 0395 216 869

Email: [email protected]

Website: https://giacongonggio.net.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *