Thử kín hệ thống ống gió

Tại sao cần phải thử kín hệ thống ống gió

Hệ thống ống gió là một bộ phận quan trọng trong hệ thống thông gió và làm mát nhà xưởng. Thông qua đường ống, hệ thống gió tươi liên tục được cấp mới vào nhà xưởng giúp đem lại không khí trong lành. Để đảm bảo hệ thống ống gió hoạt động chất lượng nhất. Trước hết chúng cần được đảm bảo chất lượng của ống gió và độ kín của hệ thống.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Tác động khi hệ thống ống gió bị hở:

+ Về tuổi thọ công trình: đối với hệ thống ống gió truyền tải nhiệt lạnh. Lượng nhiệt phát tán ra môi trường bên ngoài ống. Gây ra hiện tượng đọng sương tại ống và các cấu kiện khác của tòa nhà. Ngoài ra, cường độ hoạt động của điều hòa, chiller và các thiết bị khác phải tăng lên. Làm giảm tuổi thọ hoạt động của chúng.

+ Về ảnh hưởng tới môi trường sống: với các hệ thống thông gió đặc biệt. Phải thu gom và xử lý khói bụi cũng như các chất ô nhiễm khác. Sự rò rỉ của hệ thống ống gió có thể làm phát tán các chất độc hại ra môi trường sống. Chính vì vậy, công tác thử kín hệ thống ống gió trong quá trình lắp đặt là một trong những yêu cầu quan trọng trước khi đưa hệ thống vào vận hành sử dụng.

Các phương pháp thử kín ống gió

1. Phương pháp trực quan

– Bằng mắt: khi lắp đặt xong hệ thống ống gió, kiểm tra bằng mắt thường toàn bộ hệ thống. Phát hiện các điểm khả nghi như mối nối, mối ghép bằng mối hàn hay bằng các gioăng dán ống gió. Nếu thấy có khả năng rò rỉ thì đánh dấu lại trên bản vẽ và trên thực địa để kịp thời khắc phục.
– Bằng tai: dùng quạt thổi vào đường ống. Sau đó lắng nghe sự hoạt động của hệ thống. Điều này cũng có thể phát hiện được các vị trí rò rỉ vì chúng thường gây ra tiếng động.

2. Phương pháp dùng máy kiểm tra:
Một số thiết bị thử kín bao gồm:

+ Quạt gió có điều khiển bằng biến tần: khi hoạt động có thể điều chỉnh tốc độ vòng quay của quạt, qua đó điều chỉnh được áp suất quạt.
+ Máy tạo khói: có thể đấu nối máy tạo khói vào đường hút của quạt. Qua đó khói sẽ xông vào toàn bộ hệ thống ống gió cần phải kiểm tra. Thông thường dùng máy tạo khói màu để dễ phân biệt bằng mắt thường.

+ Các đầu bịt tạm thời: công tác kiểm tra ở đây là kiểm tra các đường ống chính và ống nhánh. Các vị trí lắp đặt cửa gió, van gió thường được tách ra và thay thế bằng các đầu bịt tạm.
+ Đồng hồ đo áp suất gió: áp suất thử thông thường theo chuẩn Quốc tế là 25Pa. Khi áp suất trong hệ thống ống gió đạt đến mức 25Pa thì giảm tốc độ quạt hoặc dừng hẳn để duy trì áp đó và tiến hành kiểm tra các điểm phát sinh khói.

Vận hành thiết bị thử kín

Sau khi đã ráp nối toàn bộ các thiết bị thử kín vào hệ thống ống gió. Tiến hành vận hành quạt và máy tạo khói để kiểm tra. Khi phát hiện các vị trí rò rỉ khói trên hệ thống, cần đánh dấu lại để khắc phục sau khi kết thúc quá trình thử. Việc thử kín ống gió có thể lặp đi lặp lại cho đến khi hoàn toàn không còn rò rỉ.

Thực chất quá trình sản xuất và thi công lắp đặt không thể không tránh khỏi những sai sót. Nhưng đối với Kaiyo Việt Nam – chúng tôi luôn coi chất lượng sản phẩm là hàng đầu. Tất cả từ khâu sản xuất cho đến xuất hàng, lắp đặt đều được đảm bảo cho ra thị trường những sản phẩm không lỗi, mẫu mã đẹp. Để tìm mua được những sản phẩm ống gió và dịch vụ lắp đặt uy tín. Xin quý khách hàng nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT, THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP KAIYO VIỆT NAM
Xưởng sản xuất: Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội
Số điện thoại: 0243 21 21 579 – 0243 20 68 868
Hotline: 0395 216 869 – 0395 216 869
Email: [email protected]
Website: https://giacongonggio.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *