Hệ thống hút và xử lý bụi sơn

Hệ thống hút và xử lý bụi sơn được lắp đặt hoàn chỉnh

Sơn là chất liệu quan trọng trong quá trình hoàn thiện sản phẩm. Nó làm tăng thêm tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm. Do vậy phòng sơn và hệ thống hút xử lý bụi sơn là một trong những hạng mục quan trọng trong các đơn vị chuyên biệt.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Một hệ thống hút và xử lý bụi sơn thường bao gồm một số thành phần nhỏ như:

+ Ống gió
+ Các cửa gió, họng hút gió
+ Hệ thống quạt hút, xylicon tuyển bụi khô, ventury tuyển bụi ướt, tháp xử lý bụi.
Với hệ thống phòng sơn có trang bị AHU, có thể trang bị thêm các ống gió hồi nhiệt lạnh để tiết kiệm năng lượng.
Do đặc tính riêng biệt của bụi sơn, nên hệ thống hút- xử lý bụi sơn cũng có những yêu cầu đặc biệt hơn đối với ống gió, cửa gió, van gió, quạt…so với các hệ thống thông gió thông thường khác.

Lưu ý :

+ Ống gió: vật liệu sản xuất có thể tôn mạ kẽm hoặc inox. Thông thường ống gió cho hệ thống hút bụi sơn là ống gió tròn để giảm thiểu những tổn thất.
+ Cửa gió: Các cửa gió cần lắp thêm tấm phin lọc bụi thô. Gắn vào hộp gió nhằm đảm bảo bụi được hút với lượng nhiều nhất.
+ Quạt hút gió: Là loại quạt ly tâm áp cao, mô tơ ngoài
Bụi sơn có thành phần bao gồm: sơn bột là loại vật liệu chính kèm theo các thành phần chất tạo màu. Thêm chất tạo màng, chất đóng rắn, thủy ngân để chống vi khuẩn rêu mốc … Chính vì thế, xử lý bụi sơn góp phần bảo vệ môi trường sống và đảm bảo sức khỏe cho người lao động trực tiếp.

Tóm tắt hoạt động:

Khí thải của quá trình sơn sẽ được hệ thống quạt hút thu gom lại qua các cửa gió, ống gió, phin lọc bụi vào Cyclon. Không khí trong Cyclon chuyển động theo đường xoắn ốc và lắng xuống phễu thu ở đáy Cyclon. Không khí sạch (ít bụi hơn) chuyển động theo chiều ngược lại và chuyển tới thiết bị rửa khí Venturi.

Bên trong Venturi, dòng khí chuyển động với vận tốc lớn (70~150m/s) tiếp xúc với tia nước tạo nên sự bám dính của bụi nước và bụi sơn. Hạt bụi nước này sẽ lắng xuống tạo nên lớp bùn sơn. Khí qua Venturi được đưa đến tháp xử lý. Tại đây có sự chuyển động ngược chiều. Hóa chất được phun xuống và khí phun lên tạo nên sự hấp thụ, trung hòa. Khí sau khi ra khỏi tháp xử lý được làm sạch hoàn toàn và có thể thải ra môi trường bên ngoài.

Một hệ thống hút bụi sơn hoàn thiện bao gồm 3 công đoạn:

+ Công đoạn 1: bụi thải được chuyển tải ra khỏi phòng sơn qua hệ thống ống gió, cửa gió sẽ được lọc thô.
+ Công đoạn 2: bụi được lọc ướt.
+ Công đoạn 3: các hạt bụi chưa được thu gom qua 2 công đoạn trên sẽ được xử lý triệt để tại tháp xử lý.
Nhằm đem đến cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Xin quý khách hàng hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá. Hưởng dịch vụ lắp đặt hệ thống trong thời gian sớm nhất. Mọi thông tin xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT, THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP KAIYO VIỆT NAM
Xưởng sản xuất: Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội
Số điện thoại: 0243 21 21 579 – 0243 20 68 868
Hotline: 0395 216 869 – 0395 216 869
Email: [email protected]
Website: https://giacongonggio.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *