Lỗi khi lắp đặt hệ thống điều hòa không khí và biện pháp khắc phục

Hệ thống điều hòa không khí được lắp đặt bởi Kaiyo Việt Nam

Một số lỗi khi lắp đặt hệ thống điều hòa không khí và giải pháp

Trong quá trình thi công lắp đặt hệ thống điều hòa không khí, điều hòa trung tâm rất khó tránh khỏi các thiếu sót, các lỗi, nhầm lẫn không đáng.

Các thiếu sót, nhầm lẫn, lỗi khi lắp đặt hệ thống điều hòa này thường hay gây cho hệ thống điều hòa công trình các vấn đề cần khắc phục. Ví dụ như tắc nghẽn đường ống, chạy kém hiệu suất, rò rỉ nước, rò rỉ khí gas,… Do vậy, để khắc phục và tránh được các lỗi hay mắc ấy. Kaiyo sẽ liệt kê một số lỗi thường gặp khi thi công và cách khắc phục nếu chẳng may mắc phải.
 
Thi công lắp đặt hệ thống điều hòa không khí
Thi công lắp đặt hệ thống điều hòa không khí

Một số lỗi thường gặp và giải pháp hiệu quả.

– Nếu máng hở thì có hoặc không có cũng được. Bởi vì ở máng ngưng kín để tránh hiện tượng nước đọng lại. Sẽ bị quạt hút ngược trở lại làm mòn FCU và tiện cho việc xả cặn vệ sinh ống.
– Cáp treo ống nước ngưng, nước làm lạnh phải đồng đều. Không được chỗ cao chỗ thấp để tránh hiện tượng nước đọng lại trong đường ống không chảy hết được.
– Trên các đường ống nước ngưng phải lắp các ống thoát khí thẳng đứng.
– Gót giày đặt sai hướng trên các đường ống cấp gió tươi cho các FCU.
– Khi lắp các đường ống gió cần chú ý tạo định hướng cho ống gió – tuân theo tiêu chuẩn lắp đặt ống gió.

– Khi lắp các đường ống nước cần chú ý cắt, hàn nối rẽ nhánh hạn chế. Để lại phần dư trong lòng ống, điều này sẽ gây cản trở rất lớn tới lưu lượng dòng chảy.
– Ống tiêu âm không cần bọc cách nhiệt để tránh hao phí vật liệu, công thợ.
– Trên đường đẩy của bơm nước giải nhiệt phải có lắp van 1 chiều. Để ngăn chặn trường hợp khi hệ thống ngừng hoạt động nước bị chảy ngược về bơm. Sẽ làm tăng tải khi bơm hoạt động trở lại.

Lưu ý:

– Miệng gió hồi trong các phòng phải có gắn thêm lưới chắn côn trùng.
– Ống nước ngưng dài, có các đường ống nước ngưng nhỏ chảy về đường nước ngưng lớn hơn. Để cho nước trong đường ống nhỏ dễ chảy về đường ống lớn.  Tránh nước trong ống lớn chảy ngược lại ống nhỏ thì tại chỗ nối ống ta nên gắn khớp nối chữ Y.
– Ống gió mềm không được dài quá 3m.
– Không nên rẽ nhánh ống gió ngay tại các co nối.
– Tại các vị trí khởi thủy, cố gắng thi công lắp đường nước ngưng cao hơn đường nước thải sinh hoạt. Nhằm tránh hiện tượng nước ngưng không chảy vào đường nước thải được. Đồng thời nước thải sinh hoạt chảy ngược vào nước ngưng, làm tắc đường nước ngưng.

Tư vấn, hỗ trợ:

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về yêu cầu kỹ thuật khi lắp đặt hệ thống ống gió. Nếu bạn cần tư vấn thêm hoặc cần hỗ trợ gì về hệ thống thông gió. Xin hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất !
Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tư vấn lắp đặt các hệ thống thông gió, ống gió làm mát. Chúng tôi tự hào cung cấp các sản phẩm chất lượng, dịch vụ tư vấn thiết kế chuyên nghiệp. Quy trình thi công đảm bảo khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, lắp đặt hệ thống thông gió. Chúng tôi đảm bảo mang đến cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất !
Thông tin liên lạc:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT, THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP KAIYO VIỆT NAM

Xưởng sản xuất: Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội

Số điện thoại: 0243 21 21 579 – 0243 20 68 868

Hotline: 0395 216 869 – 0395 216 869

Email: [email protected]

Website: https://giacongonggio.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *